งานชุมนุมเยาวชนซาเลเซียน SYM THAILAND 2022 “DO ALL THINGS WITH LOVE”

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 โรงเรียนเซนต์ดอมินิกได้รับเกียรติจากคณะกรรมการฝ่ายงานอภิบาลเยาวชนระดับแขวงของคณะซาเลเซียนแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมชุมนุมเยาวชนซาเลเซียน ประจำปี 2565 (SYM THAILAND 2022 : SALESIAN YOUTH MOVEMENT) หัวข้อ “DO ALL THINGS WITH LOVE” ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งมีเยาวชนจากหลากหลายสถาบันในครอบครัวซาเลเซียนในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 290 คน ได้แก่ คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมถ์ คณะภคินีผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์ สถาบันธิดาพระราชินีมาเรีย คณะภคินีพระราชินีมาเรีย และคณะซาเลเซียน รวมทั้งศิษย์เก่าในครอบครัวซาเลเซียนด้วย
ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้คุณธรรมในการดำเนินชีวิตผ่านทางผู้ก่อตั้งคณะต่าง ๆ ในครอบครัวซาเลเซียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีซึ่งกันและกันในครอบครัวซาเลเซียน อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายกลุ่มเยาวชนซาเลเซียน สำหรับดำเนินกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไป
โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก คุณพ่อนพดล ยอแซฟ ประธานคณะกรรมการฝ่ายงานอภิบาลเยาวชน ระดับแขวงของคณะซาเลเซียนแห่งประเทศไทย ให้ข้อคิดและเป็นประธานในพิธีเปิดงานชุมนุมฯ จากนั้นเป็นการเข้าสู่กิจกรรม DO ALL THINGS WITH LOVE ซึ่งเป็นการเล่นเกมต่าง ๆ ที่แฝงไปด้วยข้อคิด การอบรมคุณธรรม จริยธรรมในการดำเนินชีวิต ประกอบด้วย กิจกรรม PLOWING : เตรียมผืนดิน กิจกรรม SOWING : หว่านเมล็ดพันธุ์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา จิตตาภิบาลโรงเรียนเซนต์ดอมินิก เป็นผู้บรรยายให้ความรู้ นั่นคือ เยาวชนในยุคสมัยปัจจุบันต้องได้รับการหว่านเมล็ดพันธุ์ที่ดี และดูแลให้เจริญเติบโตเข้มแข็งขึ้น เพื่อให้รู้จักห่างไกลจากสิ่งที่ไม่ดี กิจกรรม GROWING AND CARING : เติบโตและดูแล หลังเสร็จสิ้นทุกกิจกรรมแล้ว ได้รับเกียรติจาก คุณพ่อรณชัย มัทวพันธุ์ ผู้รับผิดชอบ SYM แห่งประเทศไทย กล่าวปิดกิจกรรม มอบของที่ระลึก และบันทึกภาพกับผู้แทนแต่ละคณะในครอบครัวซาเลเซียนที่เข้าร่วมงานชุมนุมฯ จบพิธีด้วยการร่วมกันร้องเพลง “เคียงข้างพ่อบอสโก” ณ หอประชุมซาวีโอ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก

Related Posts

S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”
Activities, Latest News
S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”

ฝ่ายกิจการนักเรียน​ ร่วมกับ​ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School