พิธีมิสซาฉลองการสถาปนานักบุญใหม่ของคณะซาเลเซียน

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ วัดนักบุญยอห์น บอสโก กรุงเทพมหานคร คณะซาเลเซียนแห่งประเทศไทยได้จัดพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองการสถาปนาบุญราศีอาร์เตมีเด ซัตตี ขึ้นเป็นนักบุญ โดยมีพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล สมณประมุขแห่งเขตศาสนปกครองสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธี มีพระสงฆ์ซาเลเซียนร่วมประกอบพิธีประมาณ 20 องค์ ท่ามกลางสมาชิกในครอบครัวซาเลเซียนของคุณพ่อบอสโกในประเทศไทยที่มาร่วมแสดงความยินดีมากกว่าสองร้อยคนประกอบด้วย คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ คณะภคินีผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์ สถาบันธิดาพระราชินีมาเรีย คณะภคินีพระราชินีมาเรีย คณะสตรีฆราวาสผู้อุทิศตนของคุณพ่อบอสโก คณะแม่พระองค์อุปถัมภ์ คณะผู้ร่วมงานซาเลเซียน ศิษย์เก่าซาเลเซียน และคณะครูวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก กรุงเทพฯ

 

ในบทเทศน์ตอนหนึ่งของพระคุณเจ้าประธาน ท่านกล่าวถึงข้อความที่คุณพ่ออัคราธิการได้บอกว่านักบุญอาร์เตมีเด ซัตตี เป็นภราดา มิใช่พระสงฆ์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ของพระศาสนจักร สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคณะซาเลเซียนจำเป็นต้องมีภราดา เพราะภราดาสามารถทำในสิ่งที่พระสงฆ์ทำไม่ได้ ชีวิตของนักบุญอาร์เตมีเด ซัตตี ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดานี้ดำเนินไปอย่างธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสวดภาวนา และความเชื่อความศรัทธาที่มีต่อแม่พระองค์อุปถัมภ์

 

ครอบครัวเซนต์ดอมินิกขอร่วมแสดงความชื่นชมยินดีกับคณะซาเลเซียนที่ได้มีนักบุญองค์ใหม่ โดยเฉพาะอย่างเป็นนักบุญองค์แรกของคณะซาเลเซียนที่เป็น “ภราดา” พิธีสถาปนาอย่างเป็นทางการโดยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสได้จัดขึ้นที่มหาวิหารนักบุญเปโตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

Related Posts

S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”
Activities, Latest News
S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”

ฝ่ายกิจการนักเรียน​ ร่วมกับ​ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School