อบรมฟื้นฟูจิตใจคณะครูโรงเรียนวันทามารีอา

คุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา จิตตาภิบาลโรงเรียนเซนต์ดอมินิกและทีมงาน เป็นวิทยากรอบรมฟื้นฟูจิตใจบุคลากรประจำปี เรื่อง เสริมสร้างจิตวิญญาณครู มุ่งสู่อัตลักษณ์ รัก รับใช้ และเมตตา แก่คณะผู้บริหารและครู โรงเรียนวันทามารีอา อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 42 คน เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุมโรงเรียนวันทามารีอา

โดยมีเนื้อหาการอบรมที่มุ่งเน้นคุณค่าของความเป็นครูในโรงเรียนคาทอลิก ซึ่งมีแม่พระเป็นแบบอย่างในการดูแลลูก ๆ คุณพ่อยะรัตน์ ได้นำเสนอแนวทางและวิธีการอบรมของคุุณพ่อบอสโก จากความฝันของคุณพ่อบอสโก ที่แม่พระปรากฏมา และมอบภารกิจให้กับท่านในการดูแลเด็กและเยาวชน ซึ่งคุณพ่อบอสโกมองเด็ก ๆ เหล่านั้นเป็นลูกของแม่พระ ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นอย่างไร ทุกคนเป็นลูกของแม่พระ คุณพ่อบอสโกได้เลียนแบบการเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดีตามแบบฉบับของพระเยซูเจ้า จากนั้นได้ให้ผู้เข้าอบรมร่วมกันไตร่ตรองถึงการเป็นครูในสมัยปัจจุบัน พร้อมแนะแนวทางการเจริญชีวิตและการทำงานร่วมกันในโรงเรียน โดยทำทุกอย่างด้วยความรัก เจริญชีวิตและประกอบพันธกิจด้วยกัน “ตามคำสอนของพระเยซูเจ้า”

Related Posts

S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”
Activities, Latest News
S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”

ฝ่ายกิจการนักเรียน​ ร่วมกับ​ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School