ห่วงใยสุขภาพครอบครัวเซนต์ดอมินิก ใส่ใจคุณภาพอากาศในโรงเรียน

มาสเตอร์พรสิทธิ์ จาระนัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายอาคารสถานที่ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก พร้อมคณะทำงานได้ดำเนินการต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอในด้านอุปกรณ์ อาคารสถานที่ต่าง ๆ โดยคำนึงถึงสุขอนามัยของครอบครัวเซนต์ดอมินิกเป็นสำคัญ

 

  • โครงการตรวจวัดคุณภาพอากาศในโรงเรียนเซนต์ดอมินิก : เจ้าหน้าที่จากบริษัท SCG International Corporation Co., Ltd. ได้มาตรวจสอบคุณภาพอากาศบริเวณที่ติดตั้งระบบ SCG Bi-ionization air purifier กับระบบปรับอากาศในโรงเรียนเซนต์ดอมินิก เพื่อลดความเสี่ยงของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเชื้อโรคต่าง ๆ เมื่อวันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจวัดการปล่อยปริมาณไอออนจากตัวอุปกรณ์ในอากาศ สามารถสรุปได้ว่าระบบ Bi-ionization Air Purifier (Bi-ion) มีประสิทธิภาพในการจัดการมลพิษในอาคาร ค่าปริมาณไอออนอยู่ในค่าเฉลี่ยที่ดี-ดีมาก มีปริมาณเพียงพอ และมีประสิทธิภาพที่ดี โดยจะมีการตรวจวัดคุณภาพตามกำหนดเวลาที่เหมาะสม พร้อมทำความสะอาดแผ่นกรองเครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ Bi-ion เป็นประจำทุกเดือน

 

  • ดำเนินการทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำของโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ และเปลี่ยนไส้กรองน้ำดื่ม ภาคเรียนละ 1 ครั้ง

 

  • เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจะทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID-19 และฉีดพ่นยาฆ่ายุงทุกสัปดาห์ ที่ห้องเรียน ห้องอาหารนักเรียนชั้นเล็ก โรงอาหารอาคารซาวีโอ ที่นั่งรับประทานอาหารอาคารไมเคิล รัว สนามเด็กเล่น ฯลฯ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกัน COVID-19 ตลอดจนโรคที่มียุงเป็นพาหะ

 

  • เปลี่ยนถังดับเพลิงบริเวณโรงอาหาร เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยนวัตกรรมใหม่ สามารถดับไฟได้หลายประเภท ตัวน้ำยาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Bilacon ประเทศเยอรมัน พร้อมตรวจสอบความพร้อมของถังดับเพลิงเป็นประจำทุกเดือน​

 

ครอบครัวเซนต์ดอมินิก คือคนสำคัญ ที่เราพร้อมมอบความปรารถนาดี ห่วงใยสุขอนามัย …โรงเรียนเซนต์ดอมินิก…ดูแลด้วยหัวใจ

Related Posts

S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”
Activities, Latest News
S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”

ฝ่ายกิจการนักเรียน​ ร่วมกับ​ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School