นักเรียนโครงการ SD ENGLISH AUTUMN CAMP 2024 ต้อนรับนายกเทศมนตรีเมือง Balclutha นิวซีแลนด์

โครงการ SD ENGLISH AUTUMN CAMP 2024 โดยความร่วมมือของโรงเรียนเซนต์ดอมินิก NZ STUDY และ South Otago High School ประเทศนิวซีแลนด์ ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้วัฒนธรรม พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ พร้อมรับประสบการณ์ตรงจากการเรียนร่วมชั้นจริงกับนักเรียนนิวซีแลนด์ ณ South Otago High School ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ถึงวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 โดยมี มิสนริสศา นิลภูมิ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ดูแลนักเรียนตลอดกิจกรรมโครงการฯ

 

วันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 นักเรียนทำกิจกรรมร่วมกับ Host Family และบางคนได้มาเล่นกีฬาต่าง ๆ ที่โรงยิม และสนามของ South Otago High School

 

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียนที่ South Otago High School นักเรียนได้เดินชมโรงเรียน โดยมีคุณครูแนะนำสถานที่ต่าง ๆ จากนั้นมีพิธีต้อนรับนักเรียนไทย เรียกว่า Powhiri ซึ่งเป็นภาษาเมาลี มีการขับร้องเพลงทั้งจากนักเรียนนิวซีแลนด์และนักเรียนไทย ในช่วงสายนักเรียนได้พบกับ Buddy ที่จะคอยแนะนำพร้อมทั้งร่วมเรียนวิชาต่าง ๆ ด้วยกัน ส่วนช่วงบ่ายเรียนวิชาภาษาอังกฤษ บทสนทนา การแนะนำตัว

 

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 คาบแรกเรียนวิชาภาษาอังกฤษ แต่งประโยค พร้อมให้พูดภาษาอังกฤษหน้าห้องเล่าเรื่องราววันหยุดของไทย วันสำคัญต่าง ๆ จากนั้นไปเรียนร่วมกับ Buddy ของตัวเอง ทั้งนี้ในช่วงบ่ายได้รับเกียรติให้ต้อนรับนายกเทศมนตรี (Mayor) ของเมือง Balclutha Mr.Bryan Cadogan ซึ่งท่านเป็นศิษย์เก่าของ South Otago High School ได้ทักทายพูดคุยกับนักเรียนไทยทุกคน พร้อมมอบของที่ระลึก และให้เกียรติบันทึกภาพร่วมกัน

 

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 คาบแรกได้เรียนวิชาพลศึกษากับนักเรียนนิวซีแลนด์ จากนั้นได้ช่วยกันจัดป้ายประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ตามด้วยการร่วมเรียนกับ Buddy ของแต่ละคน แล้วช่วงบ่ายมาเรียนด้วยกันในวิชาศิลปะพร้อมนักเรียน Year 12 ส่วนหลังเลิกเรียนได้เยี่ยมชมและลองฝึกปฏิบัติการดับเพลิง ได้ขึ้นรถดับเพลิงที่สถานีดับเพลิงท้องถิ่น

 

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 คาบเรียนแรกได้เรียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Kiwiana (สิ่งต่าง ๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของนิวซีแลนด์) ทำกิจกรรมจับคู่หาคำอธิบาย พร้อมถ่ายรูปบริเวณโรงเรียนตามสัญลักษณ์ที่ได้ จากนั้นเรียนร่วมกับ Buddy ส่วนคาบบ่ายเรียนวิชาสังคมร่วมกับนักเรียนนิวซีแลนด์ อธิบายแผนที่ประเทศไทย ตามด้วยกิจกรรม Kiwiana ซึ่งนักเรียน South Otago High School ได้เตรียมขนม ไอศกรีม เครื่องดื่มของนิวซีแลนด์ให้นักเรียนไทยได้ชิม

 

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ทุกวันศุกร์โรงเรียนจะเข้าเรียนช้ากว่าวันอื่น ๆ คือเข้าเรียน 09.15 น. ได้ร่วมเรียนและทำกิจกรรมวิชาภาษาเมารีในคาบแรก จากนั้นเรียนตามชั้นเรียนของ Buddy ส่วนคาบบ่ายเป็นกิจกรรมอิสระ นักเรียนได้เล่นกีฬาบาสเกตบอล

 

วันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 นักเรียนทำกิจกรรมร่วมกับ Host Family บางคนก็เล่นบาสเกตบอล

Related Posts

S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”
Activities, Latest News
S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”

ฝ่ายกิจการนักเรียน​ ร่วมกับ​ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School