ประสบการณ์ภาษา วัฒนธรรม และมิตรภาพที่นิวซีแลนด์ SD ENGLISH AUTUMN CAMP 2024

โครงการ SD ENGLISH AUTUMN CAMP 2024 โดยความร่วมมือของโรงเรียนเซนต์ดอมินิก NZ STUDY และ South Otago High School ประเทศนิวซีแลนด์ ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้วัฒนธรรม พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ พร้อมรับประสบการณ์ตรงจากการเรียนร่วมชั้นจริงกับนักเรียนนิวซีแลนด์ ณ South Otago High School ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ถึงวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 โดยมี มิสนริสศา นิลภูมิ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ดูแลนักเรียนตลอดกิจกรรมโครงการฯ

 

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 คาบแรกร่วมเรียนวิชาทำอาหาร “คุกกี้ช็อกโกแลต” กับนักเรียนนิวซีแลนด์ คาบต่อไปเรียนกับ Buddy ตามด้วยเรียนพละกับเพื่อนนิวซีแลนด์

 

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เรียนร่วมกับ Buddy และเรียนทำขนม “ช็อกโกแลตมัฟฟิน” จากนั้นนักเรียนจัดการแสดง กิจกรรมขอบคุณคณะครูและเพื่อน ๆ South Otago High School ซึ่งสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก

 

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ได้เรียนร่วมกับ Buddy และได้ปีนหน้าผาจำลอง จากนั้นได้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นสำหรับกิจกรรมที่จะจัดในวันอำลา Farewell ซึ่งสรุปว่าจะทำอาหารไทยให้ Buddy ได้ชิม พร้อมจัดกิจกรรมการละเล่นของไทย

 

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ช่วงเช้าเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยการทัศนศึกษาที่ฟาร์มโคนม Telford และกลับมาเรียนวิชาเทคโนโลยีประดิษฐ์นกกีวี (kiwi laser cut) ทำของฝากของที่ระลึก จากนั้นเรียนทำขนม “Cheese Scones” และเรียนกับ Buddy

 

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านเกม board game เกม pole to pole คล้ายเบสบอล แข่งขันบาสเกตบอล ส่วนช่วงบ่ายมีกิจกรรมอำลา Farewell และมอบประกาศนียบัตร จากนั้นนักเรียนได้นำอาหารที่ช่วยกันทำ กะเพราหมูสับ ไข่เจียว ลาบหมู ข้าว บัวลอย ขนมปังสังขยา ให้คุณครูและเพื่อน ๆ นิวซีแลนด์ได้ชิม และร่วมกันสนุกสนานกับการละเล่นมอญซ่อนผ้า พร้อมมอบของที่ระลึกให้ Buddy

 

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 นักเรียนไปทัศนศึกษา เดินป่า ชมความงามของธรรมชาติ ทะเล น้ำตกที่ The Catlins ได้ชื่อว่า “อัญมณีที่ซ่อนอยู่ของนิวซีแลนด์” และเดินทางต่อไปอุโมงค์รถไฟเก่า Historic Railway ที่เมือง Owakaa

 

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 นักเรียนทำกิจกรรมร่วมกับ Host Family และอำลาด้วยความรู้สึกผูกพันประทับใจ

 

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 นักเรียนออกเดินทางไป Christchurch เพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศไทย และถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ พร้อมประสบการณ์ด้านภาษาอังกฤษและมิตรภาพระหว่างนักเรียนไทย ครอบครัวและเพื่อน ๆ ชาวนิวซีแลนด์ ในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Related Posts

S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”
Activities, Latest News
S.D. SPORTS DAY 2024 “เซนต์ดอมินิก รวมพลัง รัก(ษ์)โลก”

ฝ่ายกิจการนักเรียน​ ร่วมกับ​ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School