พิธีสวดภาวนาและพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศแด่ดวงวิญญาณ พิธีบูชาขอบพระคุณปลงศพและบรรจุศพคุณพ่อออกัสติน ยะรัตน์ ไชยรา คุณพ่อนักอบรมอภิบาลเยาวชน

คุณพ่อออกัสติน ยะรัตน์ ไชยรา จิตตาภิบาลโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ระหว่างปีการศึกษา 2564-2566 ซึ่งพระเจ้าทรงเรียกไปเพื่อรับบำเหน็จในสวรรค์ เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 สิริอายุ 59 ปี 8 เดือน 16 วัน ในการนี้สมาชิกครอบครัวซาเลเซียน ครอบครัวเซนต์ดอมินิก คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน ศิษย์เก่า และเจ้าหน้าที่โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ได้ร่วมในพิธีสวดภาวนาและพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศแด่ดวงวิญญาณ พิธีบูชาขอบพระคุณปลงศพและบรรจุศพ ณ วัดนักบุญโยเซฟ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 โรงเรียนเซนต์ดอมินิกเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดภาวนาและพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศแด่ดวงวิญญาณ โดยคุณพ่อบุญเลิศ ปณีตัธยาศัย เจ้าคณะนักบวชซาเลเซียนแขวงประเทศไทย กัมพูชา และ สปป.ลาว เป็นประธานในพิธี ซึ่งคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน ศิษย์เก่า เจ้าหน้าที่โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมด้วยสมาชิกครอบครัวซาเลเซียน เยาวชนที่เคารพรัก ศรัทธาในคุณพ่อยะรัตน์ มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

 

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 พระสังฆราชยอห์น บอสโก ปัญญา กฤษเจริญ สมณประมุขกิตติคุณแห่งสังฆมณฑลราชบุรี เป็นประธานในพิธีสวดภาวนาและพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศแด่ดวงวิญญาณ

 

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 พระสังฆราชซิลวีโอ สิริพงษ์ จรัสศรี สมณประมุขแห่งสังฆมณฑลราชบุรี เป็นประธานในพิธีสวดภาวนาและพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศแด่ดวงวิญญาณ

 

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 พระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล สมณประมุขแห่งสังฆมณฑลสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณปลงศพและบรรจุศพ

 

อนึ่ง คุณพ่อออกัสติน ยะรัตน์ ไชยรา ได้ถึงแก่มรณกรรมด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียในชุมชน หากคุณพ่อรับรู้ได้ท่านคงสุขใจที่เห็นว่า ณ วันนี้มีคนรักและคิดถึงคุณพ่อมากมาย ทุกคำพูด คำสอน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะของคุณพ่อ ยังอยู่ในความทรงจำที่ประทับใจของลูก ๆ เสมอ คุณพ่อยะรัตน์คือจิตวิญญาณของคุณพ่อบอสโก แม้มีปัญหาสุขภาพ แต่ท่านก็รักษาสุขภาพตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อต่อลมหายใจของชีวิตให้สามารถปฏิบัติพันธกิจทุกวินาทีเพื่องานอภิบาลเด็กและเยาวชน

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

SDalumni PTAD St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-652-7477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School