กิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ป.4-6 ปีการศึกษา 2567

 

ฝ่ายอภิบาลโรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดกิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจ ประจำปีการศึกษา 2567 สำหรับนักเรียนคาทอลิกชั้น ป.4-6 จำนวน 23 คน ในหัวข้อ The Dream That Makes You Dream” โดยมีคุณพ่ออนุสิทธิ์ จันทร์เพ็ญ นวกจารย์บ้านศานติธรรมซาวีโอ พร้อมทีมงาน เป็นผู้ให้การอบรม ระหว่างวันเสาร์ที่ 15 ถึงวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ณ บ้านศานติธรรมซาวีโอ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ทั้งนี้มีคุณครูคำสอน เป็นผู้ดูแลนักเรียนตลอดกิจกรรม

 

กิจกรรมการอบรมฟื้นฟูจิตใจครั้งนี้ เริ่มด้วยวจนพิธีกรรมเปิดการอบรม และให้โอวาทก่อนเริ่มกิจกรรม โดยคุณพ่อประเสริฐ สมงาม อธิการโรงเรียนเซนต์ดอมินิก จากนั้นกิจกรรมการอบรมที่สอดแทรกเกมสันทนาการด้วยบรรยากาศมิตรภาพเพื่อนพี่น้อง การรับศีลอภัยบาป การสวดภาวนา และกิจกรรมจบลงด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ความฝันของคุณพ่อบอสโกเมื่ออายุ 9 ขวบ ตลอดจนแบบอย่างที่ดีในการเจริญชีวิตของคุณพ่อบอสโกที่สะท้อนถึงจิตตารมณ์เพื่อเยาวชน การเรียนรู้แบบอย่างจากบุญราศีคาร์โล อาคูติส ที่กำลังจะได้บการสถาปนาเป็นนักบุญ และเรียกได้ว่าเป็นดอมินิก ซาวีโอ ในสมัยปัจจุบัน ผู้ศักดิ์สิทธิ์วัยรุ่นทั้งสองท่านได้ดำเนินชีวิตอยู่ในความบริสุทธิ์และความรัก ซึ่งสามารถเลียนแบบอย่างจากพวกท่านได้ในความเรียบง่าย และคุณธรรมแห่งวัยเยาว์ที่มีความสดใส ร่าเริง มีความรัก ความศรัทธาต่อศีลมหาสนิท ทั้งนี้ท่านทั้งสองนี้มีช่วงชีวิตที่สั้น แต่ได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเรา พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตในช่วงเวลาปัจจุบันให้กับเราแต่ละคน

 

ก้าวไปถึงฝันตามแบบคุณพ่อบอสโก ดอมินิก ซาวีโอ และคาร์โล อาคูติส ด้วยความสุภาพ เข้มแข็ง และอดทน

 

ความฝันที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราสานต่อด้วยความใฝ่ฝัน มุ่งมั่นทำความดี

Related Posts

รำลึกสุนทรภู่ครูกวี
Activities, Latest News
รำลึกสุนทรภู่ครูกวี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จัดกิจกรรม “รำลึกสุนทรภู่ครูกวี” เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี ความสามารถ และผลงานของสุนทรภู่กวีเอกของโลก

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School