กิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ม.4-6 ปีการศึกษา 2567

ฝ่ายอภิบาลโรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดกิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจ ประจำปีการศึกษา 2567 สำหรับนักเรียนคาทอลิกชั้น ม.4-6 จำนวน 26 คน ในหัวข้อ The Dream That Makes You Dream” โดยมีคุณพ่ออนุสิทธิ์ จันทร์เพ็ญ นวกจารย์บ้านศานติธรรมซาวีโอ พร้อมทีมงาน เป็นผู้ให้การอบรม ระหว่างวันเสาร์ที่ 29 ถึงวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ณ บ้านศานติธรรมซาวีโอ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ทั้งนี้มีคุณครูคำสอน เป็นผู้ดูแลนักเรียนตลอดกิจกรรม

 

กิจกรรมการอบรมฟื้นฟูจิตใจครั้งนี้ เริ่มด้วยวจนพิธีกรรมเปิดการอบรม และให้โอวาทก่อนเริ่มกิจกรรม จากนั้นเริ่มการอบรม เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ความฝันของคุณพ่อบอสโกเมื่ออายุ 9 ขวบ ตลอดจนแบบอย่างที่ดีในการเจริญชีวิตของคุณพ่อบอสโกที่สะท้อนถึงจิตตารมณ์เพื่อเยาวชน การเรียนรู้แบบอย่างจากบุญราศีคาร์โล อาคูติส ที่กำลังจะได้บการสถาปนาเป็นนักบุญ และเรียกได้ว่าเป็นดอมินิก ซาวีโอ ในสมัยปัจจุบัน มีการระดมความคิดผลิตวีดีทัศน์ เพื่อนำเสนอถึงความสุขจากความเสียสละ และการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสื่อถึงความศักดิ์สิทธิ์แห่งยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นการใช้สื่อบนโลกออนไลน์ เพื่อประกาศข่าวดีแห่งความศรัทธาต่อศีลมหาสนิท ตามแบบอย่างจากบุญราศีคาร์โล อาคูติส นอกจากนี้ยังมีเกมสันทนาการด้วยบรรยากาศมิตรภาพเพื่อนพี่น้อง การรับศีลอภัยบาป การสวดภาวนา และกิจกรรมจบลงด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ

 

จากความฝันของคุณพ่อบอสโก และจากการเรียนรู้ผู้ศักดิ์สิทธิ์วัยรุ่นสองท่าน คือ นักบุญดอมินิก ซาวีโอ และบุญราศีคาร์โล อาคูติส ที่ได้ดำเนินชีวิตอยู่ในความบริสุทธิ์และความรัก ซึ่งสามารถเลียนแบบอย่างจากพวกท่านได้ในความเรียบง่าย และคุณธรรมแห่งวัยเยาว์ที่มีความสดใส ร่าเริง มีความรัก ความศรัทธาต่อศีลมหาสนิท ทั้งนี้ท่านทั้งสองนี้มีช่วงชีวิตที่สั้น แต่ได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเรา พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตในช่วงเวลาปัจจุบันให้กับเราแต่ละคน

 

ก้าวไปถึงฝันตามแบบคุณพ่อบอสโก ดอมินิก ซาวีโอ และคาร์โล อาคูติส ด้วยความสุภาพ เข้มแข็ง และอดทน

 

ความฝันที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราสานต่อด้วยความใฝ่ฝัน มุ่งมั่นทำความดี

Related Posts

วันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ
Activities, Latest News
วันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 กรกฎาคมของทุกปี กองลูกเสือโรงเรียนเซนต์ดอมินิกได้จัดพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School