โรงเรียนเซนต์ดอมินิกร่วมงานวันเปิดปีแห่งการเตรียมฉลอง 100 ปี กิจการของคณะซาเลเซียนในประเทศไทย

คุณพ่อประเสริฐ สมงาม อธิการโรงเรียนเซนต์ดอมินิก นำผู้แทนครู ผู้ปกครอง นักขับร้องประสานเสียง SAVIO CHORUS นักแสดง และคณะกรรมการนักเรียนที่เข้าค่ายผู้นำเยาวชนซาเลเซียน ร่วมกิจกรรมวันเปิดปีแห่งการเตรียมฉลอง 100 ปี กิจการของคณะซาเลเซียนในประเทศไทย 100 Years Salesian Centenary Thailand และฉลองวันแขวงฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567 ณ วัดนักบุญยอห์น บอสโก กรุงเทพมหานคร

 

สำหรับ SAVIO CHORUS ได้ร่วมแสดงในพิธีเปิดปี ชื่อชุดการแสดง IN THE SHAPE OF YOUR DREAM พร้อมถ่ายทอดภาพความฝันของคุณพ่อบอสโกในวันนั้น สู่กิจการซาเลเซียนทั่วโลกในวันนี้ เป็นที่ประจักษ์ชัดแก่พวกเราทุกคนว่า คณะซาเลเซียนถือกำเนิดขึ้นจากศูนย์เยาวชน ด้วยพลังและแรงสนับสนุนจากเยาวชน ผู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับคุณพ่อบอสโก ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้ร่วมก่อตั้งคณะอย่างแท้จริง

 

ด้วยการอุทิศตนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของบรรดามิชชันนารีแรกเริ่ม ที่ใส่ใจในภารกิจงานอภิบาล เผยแผ่ศาสนา และให้การศึกษาอบรมแก่เยาวชน พวกท่านเหล่านั้นได้อุทิศชีวิตที่เต็มไปด้วยความหวังและความสุขแก่เด็ก ๆ ทุกคน ทำให้ศูนย์เยาวชนของคุณพ่อบอสโกได้เติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านใบสู่กิจการคณะซาเลเซียน คุณพ่อบอสโกเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนเป็นพระพรจากพระเจ้า ผู้ทรงสถิตอยู่เคียงข้างท่านตลอดเส้นทางชีวิต โดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากและอุปสรรคนานัปการ

 

วันนี้พวกเราทุกคนต่างมุ่งมั่นที่จะสืบสานและเติมเต็มความฝันของคุณพ่อบอสโก ที่เริ่มต้นขึ้นในวันนั้นให้ก้าวไปอย่างมั่นคง …ฝันที่พ่อก่อ เราจะสานต่อด้วยความใฝ่ฝัน

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

SDalumni PTAD St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-652-7477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School