โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ นครเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567 คุณพ่อศักดิ์ชัย ตรีว่าอุดม รองอธิการ ผู้จัดการ/เหรัญญิกโรงเรียนเซนต์ดอมินิก พร้อมผู้แทนครู ผู้ปกครองนักเรียน เดินทางไปส่งและให้กำลังใจนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 19 คน ที่เข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน จัดโดยโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมกับ โรงเรียนภาษาสายสัมพันธ์ และ IGET โดยมีมิสมณี เงากระจ่าง และ Miss Li Yonghong ดูแลนักเรียนตลอดโครงการฯ ระหว่างวันพุธที่ 9 ถึงวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ที่นครเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

 

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ช่วงเช้านักเรียนได้เดินทางไปเรียนรู้ภาษาจีนที่ Yangan Primary School of Qionglai City นครเฉิงตู โดยมีพิธีต้อนรับคณะนักเรียนจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิกด้วยความประทับใจ และมีพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างโรงเรียนเซนต์ดอมินิก กับ Yangan Primary School of Qionglai City จากนั้นนักเรียนได้ทำกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรมจีนการเขียนพู่กันจีนเป็นตัวหนังสือ ส่วนช่วงบ่ายได้ท่องเที่ยวเยี่ยมชมเมืองโบราณ Pingle Ancient Town พร้อมบันทึกภาพความประทับใจ เลือกซื้อของที่ระลึก

 

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567 วันนี้นักเรียนได้ฝึกทักษะภาษาจีนที่ Xinchuan Foreign Language School ซึ่งโรงเรียนนี้ก็จัดพิธีต้อนรับนักเรียนของเรา นอกจากได้เรียนภาษาจีนแล้ว ในช่วงสายยังได้ลงมือทำซาลาเปา เกี๊ยวซ่า ตามวัฒนธรรมจีน ส่วนช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมยิงธนู ยิงปืนประลองความแม่นยำ พร้อมเล่นกีฬาหลากหลายประเภท และได้ฝึกทำผ้ามัดย้อม ช่วงเย็นได้รับประทานอาหารร้านหม้อไฟ

 

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ช่วงเช้าออกเดินทางไปเรียนและมีพิธีต้อนรับนักเรียนที่ Mianyang Talent School ฝึกสนทนาสื่อสารภาษาจีน รวมทั้งทำกิจกรรมวัฒนธรรมจีนด้วยการฝึกชงชา เล่นเครื่องดนตรีพื้นเมืองของจีน เรียนรู้วัฒนธรรมจีนการเขียนพู่กันจีนเป็นภาพ วาดภาพเหมือน ทำผ้าบาติก ประดิษฐ์พวงกุญแจ ส่วนช่วงบ่ายเข้าร่วมกิจกรรมศึกษาเรียนรู้เทคโนโลยี เช่น บังคับเครื่องบินจำลอง ที่โรงเรียน Mianyang Talent School

 

วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2567 วันนี้นักเรียนหยุดเรียน แต่ช่วงเช้ามีกิจกรรมเพิ่มพูนทักษะภาษาจีนด้วยการทัศนศึกษาจากสถานที่จริง ชื่นชมศิลปะโบราณและภาพเขียนลายมือที่ล้ำค่าสมัยราชวงศ์ถังและซ้อง ณ วัดพุทธเก่าแก่กลางนครเฉิงตู คือวัด Wenshu Yuan ส่วนช่วงบ่ายถึงค่ำได้ท่องเที่ยวถนนโบราณจิ่นหลี่ (Jinli Street) ถนนคนเดินที่มีสินค้ามากมายให้ช้อปปิ้ง เป็นย่านการค้าเก่าที่มีชื่อเสียงและรุ่งเรืองมากในช่วงอาณาจักร Shu

Related Posts

ครอบครัวเซนต์ดอมินิก เตรียมพร้อม เสริมสร้างศักยภาพ ภาคเรียนที่ 2/2567
Activities, Latest News
ครอบครัวเซนต์ดอมินิก เตรียมพร้อม เสริมสร้างศักยภาพ ภาคเรียนที่ 2/2567

ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 คณะผู้ใหญ่โรงเรียนเซนต์ดอมินิกมีนโยบายเตรียมความพร้อมหลากหลายด้านเพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนการสอน สำหรับคุณครูก็ได้มีการอบรมสัมมนาทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

ครูเซนต์ดอมินิกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สอนและประเมินอย่างไรให้ได้สมรรถนะ”
Activities, Latest News
ครูเซนต์ดอมินิกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สอนและประเมินอย่างไรให้ได้สมรรถนะ”

มาสเตอร์ธีรวัฒน์ งามทรัพย์ทวีคูณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ

Rate Us

Rate our Website !!

Links

SDalumni PTAD St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-652-7477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School