เพิ่มพูนทักษะประสบการณ์ภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ นครเฉิงตู

ระหว่างวันพุธที่ 9 ถึงวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2567 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 19 คน เข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน โดยมีมิสมณี เงากระจ่าง และ Miss Li Yonghong ดูแลนักเรียนตลอดโครงการฯ จัดโดยโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมกับ โรงเรียนภาษาสายสัมพันธ์ และ IGET ณ นครเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2567 นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ ออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อไปทัศนศึกษาที่ศูนย์วิจัยแพนด้ายักษ์เฉิงตู (Chengdu Research Base of Giant Panda) เป็นฐานการคุ้มครองการย้ายถิ่นฐานและการขยายพันธุ์ของแพนด้าที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งนอกจากเป็นศูนย์อนุรักษ์วิจัยแพนด้าแดงและสัตว์ป่าเฉพาะถิ่นรวมถึงสัตว์ใกล้สูญพันธุ์อื่น ๆ ในจีนแล้ว สามารถชื่นชมความน่ารักและบันทึกภาพของแพนด้าในระยะใกล้ มีร้านขายของที่ระลึก ส่วนช่วงบ่ายไปสวนสาธารณะ Chengdu Renmin Park เดินชมธรรมชาติและพายเรืออย่างสนุกสนาน

 

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ตลอดช่วงเช้านักเรียนไปทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์เฉิงตู (Chengdu Museum) พิพิธภัณฑ์ทันสมัยสุดในเมืองเฉิงตู เป็นศูนย์วิจัยทางวิทยาศาสตร์ และมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับมนุษย์ ธรรมชาติ หุ่นหนังจีน ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม มีนิทรรศการให้ชมตลอดทั้งปี สำหรับช่วงบ่ายถึงเย็นเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสฉวน (Sichuan Science and Technology Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงเทคโนโลยี อวกาศและการบิน แสดงส่วนต่าง ๆ ของเครื่องบิน สถานีอวกาศจำลองขนาดเล็ก ดาวเทียมต่าง ๆ หลักการทำงานของกล้องโทรทัศน์ เครื่องจักร พลังงาน ไฟฟ้า แม่เหล็ก หุ่นยนต์ กลศาสตร์ ร่างกายมนุษย์ ธรรมชาติ

 

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ครึ่งวันเช้านักเรียนได้เรียนภาษาจีนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ Chengdu Jianshelu Primary School รวมทั้งมีพิธีต้อนรับที่อบอุ่นสร้างความประทับใจให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นการเรียนโดยมี Buddy นักเรียนจีน ฟังพูดอ่านเขียน สนทนาภาษาจีน วาดภาพระบายสี จากนั้นช่วงบ่ายออกเดินทางไปยังถนนคนเดิน Chunxi (Chunxi Road Pedestrian Street) เป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังกลางนครเฉิงตู มีประวัติยาวนานถึง 100 ปี ได้รับการขนานนามว่า “ถนนทองคำร้อยปี” วัยรุ่นนิยมมาเลือกซื้อสินค้า ของที่ระลึก มีร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านบูติก ร้านกาแฟ จัตุรัสสาธารณะ ถนนคนเดินแห่งนี้คึกคักตลอดทั้งวัน

 

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ตลอดเช้าถึงค่ำนักเรียนทุกคนได้สนุกสนานเพลิดเพลินตื่นเต้นกับการเล่นเครื่องเล่น พร้อมบันทึกภาพความประทับใจที่สวนสนุกเฉิงตู แฮปปี้ วัลเลย์ (Happy Valley Chengdu) ติดอันดับหนึ่งใน 20 สวนสนุกชั้นนำของเอเชีย เป็นสวนสนุกทันสมัย แบ่งออกเป็น 7 โซน มีเครื่องเล่นกว่า 130 ชนิด อาทิ เครื่องเล่น Caribbean Cyclone, Magical Castle, Overflying the Mediterranean รถไฟเหาะ Silk Road Odyssey ฯลฯ

 

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2567 นักเรียนออกเดินทางจากโรงแรมที่พักในช่วงสาย เพื่อเดินทางไปท่าอากาศยานนานาชาติเทียนฟู่ และเดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพในช่วงเย็น พร้อมประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ทักษะด้านภาษาและวัฒนธรรมจีน มิตรภาพดี ๆ จากเพื่อน คุณครูไทย เหล่าซือ คณะผู้จัดกิจกรรม รวมทั้งคนจีนที่ได้พบในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งสร้างความทรงจำ ความประทับใจตลอดโครงการฯ

Related Posts

ครอบครัวเซนต์ดอมินิก เตรียมพร้อม เสริมสร้างศักยภาพ ภาคเรียนที่ 2/2567
Activities, Latest News
ครอบครัวเซนต์ดอมินิก เตรียมพร้อม เสริมสร้างศักยภาพ ภาคเรียนที่ 2/2567

ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 คณะผู้ใหญ่โรงเรียนเซนต์ดอมินิกมีนโยบายเตรียมความพร้อมหลากหลายด้านเพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนการสอน สำหรับคุณครูก็ได้มีการอบรมสัมมนาทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

ครูเซนต์ดอมินิกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สอนและประเมินอย่างไรให้ได้สมรรถนะ”
Activities, Latest News
ครูเซนต์ดอมินิกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สอนและประเมินอย่างไรให้ได้สมรรถนะ”

มาสเตอร์ธีรวัฒน์ งามทรัพย์ทวีคูณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ

Rate Us

Rate our Website !!

Links

SDalumni PTAD St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-652-7477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School